พาไปกรี้ดกับรีวิว Halloween Horror Nights 10 @Universal Studios Singapore

20 สิงหาคม 2566 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269

รีวิว Halloween Horror Nights 10 @Universal Studios Singapore
รีวิว Halloween Horror Nights 10 @Universal Studios Singapore 



ใครที่กำลังมองหาความท้าทายให้ชีวิตหรือกำลังมองหาประสบการณ์ที่ชวนให้ขนหัวลุก อยากหาอะไรตื่นเต้น ๆ ทำในช่วงเทศกาลฮาโลวีนของปีนี้ อยากลองเปิดประสบการณ์ไปเที่ยวเฟสติวัลคืนสยองขวัญ Halloween Horror Nights (HHN 10) ใกล้ ๆ บ้านเรา ณ สวนสนุก Universal Studios Singapore ก็ถือเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย
 
🩸วันนี้จะมา Throwback ขอรีวิวงาน Halloween Horror Nights 10 @Universal Studios Singapore ของปี 2022 ให้ใครที่ผ่านมาอ่านหรือคนที่กำลังหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ว่าจะไปดีไหม จะคุ้มไหม ต้องวางแผนค่าใช้จ่าย ซื้อตั๋วเข้าแบบไหน ที่ไหนดี วันนี้เรามีรีวิวฉบับจัดเต็มมาฝาก 🩸


ถ้าไม่อยากอ่านเยอะ เลือกอ่านเฉพาะหัวข้อที่สนใจได้เลย:




รีวิวภาพรวมและการเตรียมตัวก่อนไป Halloween Horror Nights 10 @Universal Studios Singapore 


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่านี่เป็นการบินไปสัมผัสความอลังการของงาน Halloween Horror Nights ของเราเป็นครั้งแรก จริง ๆ เมื่อตอนปี 2019 วางแผนว่าจะไปธีมงานบ้านผีสิงไทย แต่มีเหตุจำเป็นลางานไม่ได้ เลยอดไปเสียดายมาก ซึ่งรอบนี้เรามีผู้ร่วมชะตากรรมชายแท้ 1 ท่าน ผู้ที่ไม่เคยมาสวนสนุกยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ สิงคโปร์มาก่อน  เราจึงวางแผนกันว่า จะซื้อตั๋วแบบเล่นได้ทั้งวันและตั๋ว Halloween Horror Night ตอนกลางคืนไปเลย จะยมแค่ไหนถามใจดู 



รีวิว Halloween Horror Nights 10 @Universal Studios Singapore



ช่วงภาคกลางวันขอข้ามไปเลย ซึ่งใครที่ซื้อตั๋วในช่วงกลางวัน พอประมาณ 5 โมงเย็น ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเริ่มทะยอยต้อนคนออกจากสวนสนุกไปยังทางเข้า (ทางเข้าทางออก = ทางเดียวกัน) และตอนนั้นก็จะเห็นคิวคนที่มาต่อแถวพร้อมตั๋วเข้างาน Halloween Horror Nights ยาวเป็นหางว่าว ซึ่งได้ยินว่าหัวแถวมานั่งรอตั้งแต่บ่าย 3 


แต่สำหรับใครที่ซื้อตั๋วเล่นตอนกลางวันและรอเข้างานตอนกลางคืน ตอนที่พนักงานเริ่มต้อนคนออก ให้แจ้งพนักงานว่ามีตั๋วกลางคืนและโชว์อีเมลหรือ E-ticket ของงานตอนกลางคืนให้เจ้าหน้าที่ดู แล้วเจ้าหน้าที่จะพาเดินไปที่ ตรงจุดร้านอาหาร Mel's Drive-In ที่มีรถเปิดประทุนอยู่ตรงนั้น และจะแลกตั๋วเป็นริสแบนด์กระดาษให้ใส่และก็รอเข้าแถวเข้างานหลังแถวตั๋ว VIP ได้เลย 


สำหรับปี 2023 ไม่แน่ใจว่ายังเหมือนเดิมไหม แต่แนะนำให้ถามเจ้าหน้าที่ตรงทางเข้าได้เลย เพราะหลายคนไม่รู้ ออกประตูไปแล้ว ต้องไปรอต่อเข้าคิวสวนสนุกรอบกลางคืนใหม่ บอกเลย เสียเวลาและพลาดมาก เพราะคิวยาวมากจริง ๆ ยาวทุกวัน 



ใครที่จะเล่นแบบเช้าและเย็นแบบเรา อย่าลืมเติมพลังท้องให้อิ่มด้วยนะ ซักบ่าย ๆ จัดมื้อหนัก ๆ ซักมื้อ เพราะตอนรอบกลางคืน มีของกินขายน้อยมาก และเน้นเป็นกินเล่น สร้างบรรยากาศมากกว่า อีกอย่างทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก ดังนั้น ถ้าเล่นแบบชิล ๆ ก็จะรอเข้าแถวแบบชิล ๆ ด้วย แต่แบบสายบ้าพลังอย่างเราสองคน คือ วิ่งทุกจุด 



ตั้งแถวดูโชว์เปิดงาน Halloween Horror Nights 10



พอได้สายริสแบนด์เสร็จ เจ้าหน้าที่จะนำขบวนมาให้เราตั้งแถวหลังรั้วของ VIP ซึ่งส่วนของ VIP จะอยู่ช่วงหน้าเวทีเลย และก็จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเฉพาะ เพื่อที่จะพาไปเข้าบ้านธีมผี VIP ที่เอ็กคลูซีฟและมีกิจกรรมมากกว่าบัตรเข้างานปกติที่เราซื้อไป ใครที่มีกำลังทรัพย์มากพอ อยากเข้าบ้านผีสิงหรือไปถ่ายรูปกับบรรดาผี ๆ แบบใกล้ชิดก็จัดเลย สำหรับเราขอไปเอาบรรยากาศก็พอ 


พอถึงเวลาใกล้เริ่มงานก็จะมีเสียงกรีดร้อง เสียงโห่ จากคนในแถวดังเป็นรอบ ๆ ไม่รู้จะโห่ทำไมเหมือนกัน 555 ซักพักมีการนับถอยหลังและเริ่มหรี่ไฟ เพื่อที่จะให้ทุกคนเตรียมตัวรับมือกับโชว์สุดเร้าใจจากบรรดานักแสดงผีมืออาชีพ แสงสีเสียง ทำได้ดีมาก บอกได้เลยประทับใจ 


ใครที่ความสูงมีน้อยอย่างเรา ก็ดูโชว์ผ่านจอทั้งสองข้างได้ พอโชว์ใกล้จบ ก็จะมีพิธีกรมาประกาศและเริ่มนับถอยหลัง ให้ทุกคนได้เตรียมตัวไปสัมผัสประสบการณ์ระทึกกับธีมงาน Halloween Horror Night ครั้งที่ 11 แบบจุใจ ซึ่งจุดนี้ บอกเลยว่าใครมารอคิวอยู่แถวหน้า ๆ แบบเรา จะได้เปรียบสุด 


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับกำลังขาด้วย เพราะว่าช่วงจุดเริ่มต้น ทุกคนจะวิ่งแข่งขันสวมบทเป็นซอมบี้ วิ่งไล่ล่าไปเข้าคิวของแต่ละจุด ตามลำดับ ถ้าช้านิดเดียว อาจจะต้องรอเครื่องเล่นหรือบ้านผีสิงเกือบครึ่งชั่วโมง 



ที่มาภาพจาก: https://www.rwsentosa.com/



สิ่งที่สำคัญมากนั้นก็คือ อย่าลืมศึกษาแผนผังหรือ Park map และเส้นทางของบ้านผีแต่ละหลังรวมไปถึงเครื่องเล่นก่อน บางหลังอยู่ใกล้ ๆ กัน แต่ถ้าเข้าผิดหลัง อาจจะพลาดและย้อนกลับมาเข้าอีกลำบาก และที่สำคัญทางเดินจะเป็นไปในทางเดียวกัน ไม่มีการสวนทางกัน บาง route จะมีเชือกกั้นไม่ให้ออกนอกเส้นทางอีกด้วย


รีวิว Halloween Horror Nights 10 แต่ละโซน (คหสต)




🧟 โซน Haunted House 🏚️


คือ โซนธีมบ้านผีสิงที่มีธีมย่อยอีก 3 ธีม หลัก ๆ จะเน้นเป็น clowns หรือตัวตลกสุดโหด โซนเหล่านี้ต้องต่อคิว

โซนที่เป็นอินดอร์เวลาต่อคิวจะใช้เวลาค่อนข้างนาน ไม่ต่ำกว่า 30 นาทีได้ อากาศค่อนข้างร้อน อบอ้าว บวกกับเบียดเสียดกับคนต่อแถวไปมา แต่ละจุดจะมีน้ำหวาน เบียร์ เครื่องดื่มธีม Halloween ขายอยู่บ้าง 


  • Killustrator: โชว์เปิด The Final Chapter มีตัวละครหลัก ๆ เหมือนคาแรคเตอร์จาก Dead Note ตื่นตา ตื่นใจ แต่แอบนานไปนิด ยืนดูเมื่อยเลย ความหวีดเอาไป 2.5/5 กระโหลก 
  • Operation: Dead Force อันนี้มีความตุ้งแช่ อารมณ์เหมือนเข้าไปในห้องแล็บที่มีเหล่าซอมบี้กำลงกลายพันธุ์และพร้อมจะไล่ล่าเราในทุก ๆ มุมที่วิ่งเข้าไป ความหวีดเอาไป 3.5/5 กระโหลก 
  • Hospitality of Horror: ในบรรดาธีม Haunted House เรากรี้ดไปกับธีมนี้มากสุด อารม์เดินเข้าไปในแมนชั่นผีสิง ผีมีหลากหลายมาก แสดงสมบทบาท จนแอบสงสารเค้า ว่าเค้าจะมีเอเนอร์จี้แบบนี้ได้ทั้งคืนไหม ><  

😱 โซน Scare Zone ⚰️


  • The Dark Zodiac: โซนที่จำลองปราสาทขนาดใหญ่ซึ่งภายในจะมีเหล่าคาแรคเตอร์ปีศาจร้ายถูกจองจำอยู่มากมายซึ่งเป็นตัวแทนของ 12 ราศี รวมผีผู้คุมอีก 1 เป็น 13 โซนนี้ชิล ๆ ได้เลย ไม่ต้องต่อแถว เด็ก ๆ เข้าได้ สามารถขอถ่ายรูปกับคาแรคเตอร์ได้ ใกล้ชิดสุด ๆ 
  • The Hunt for Pontianak: หลังจากมีธีมผีสิงแบบไทย ๆ ไปแล้ว คราวนี้ถึงคราวผี Pontianak หรือผีตายท้องกลมที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีสำหรับชาวประเทศเพื่อนบ้านในอินโดนีเซีย มาเลเซียและสิงคโปร์ ความหวีดเอาไป 4/5 กระโหลก ทำได้ดีอยู่นะ อารมณ์เดินเข้าป่ากล้วยแล้วเจอผี ฉากคือเหมือนอยู่ในป่าร้างจริง ๆ 

ส่วนเครื่องเล่นหลาย ๆ เครื่องก็เปิดเหมือนตอนกลางวันเลย คิวยาวไม่ต่างกับรอบกลางวัน ความหวีดก็แอบเสียวไปอีกนะ เพราะจะเล่นเครื่องเล่นแบบมืด ๆ ไม่เปิดไฟเลย 


ที่สำคัญแนะนำให้เอากระเป๋าใบเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องใส่ล็อกเกอร์ไปก็พอ หรือใส่ชุดที่กระเป๋าเยอะ ๆ หน่อย เพราะถ้าต้องเข้าเล่นเครื่องเล่นแบบโรลเลอร์โคสเตอร์ จะต้องเสียเวลาไปเช่าล็อกเกอร์และรอให้ล็อกเกอร์ว่างไปอีก เราเสียเวลาหาล็อกเกอร์ว่างอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง เพราะคนใช้เยอะมาก เตือนแล้วนะ!
Klook.com



คนกลัวผี แต่อยากสนุก ไปเล่นเครื่องเล่นอย่างเดียว คุ้มไหม?


ซื้อบัตรสวนสนุก universal studio singapore




มาถึงตอนนี้หลายคนคงเริ่มพิจารณาความคุ้มค่าละ สำหรับเราเป็นคนชอบทั้งเครื่องเล่นและกิจกรรมวัดใจแนวสยองขวัญอยู่แล้ว ก็จะบอกว่าค่อนข้างคุ้มค่าบัตร ถึงแม้จะซื้อเป็นบัตรเข้าปกติ ไม่ได้ซื้อแบบ Express หรือแบบทัวร์เอ็กคลูซีฟ อาจจะมีรอคิวนานบ้าง ร้อนบ้าง และต้องวิ่งบ้าง โดยรวมตื่นเต้นดี ร่างกายต้องฟิตพอสมควร 

ส่วนเครื่องเล่น มีเปิดให้เล่นแค่ 3 ตัวตอนกลางคืน คิวรอน้อยกว่าตอนกลางวัน เพราะหลายคนเล่นตอนกลางวันไปแล้ว ถ้าไม่เล่นเครื่องเล่นอีก ก็อาจจะเหลือแค่ถ่ายรูปกับเหล่าคาแรคเตอร์ผี และดูโชว์เท่านั้น 

บัตร Halloween Horror Nights 11 มีกี่แบบ ราคาเท่าไหร่?


บัตร Halloween Horror Nights 11 มีกี่แบบ ราคาเท่าไหร่?
ที่มาภาพจาก: https://www.rwsentosa.com/


อ้างอิงจากรายละเอียดบนเว็บไซต์ทางการ บัตรเข้างาน Halloween Horror Nights 11  @Universal Studios Singapore ปีนี้จะมีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ บัตรเข้างาน Halloween Horror Nights 11 แบบทั่วไปR.I.P. Tour, บัตร Express และ แพ็กเกจพร้อมที่พัก Scream n' Stay


ราคาบัตรเข้างาน Halloween Horror Nights 11 ราคา 79 SGD ~ 2,052 บาท

  • บัตรเข้างาน Halloween Horror Nights 11
  • เวาเชอร์อาหารและเครื่องดื่ม มูลค่า 5 SGD
  • เวาเชอร์ซื้อของที่ระลึก มูลค่า 5 SGD
  • LED ริสแบนด์
     


แพ็กเกจบัตรเข้างาน R.I.P. Tour ราคา 349 SGD ~ 9,067 บาท

 

แพ็กเกจบัตรเข้างาน R.I.P. Tour ราคา 349 SGD ~ 9,067 บาท
ที่มาภาพจาก: https://www.rwsentosa.com/

  • บัตรเข้างาน Halloween Horror Nights 11
  • Die-ning in Hell ดินเนอร์มื้อค่ำเมนูสุดสยอง
  • บัตรเล่นเครื่องเล่นช่องทางพิเศษ (Express) แบบไม่จำกัด 
  • พบปะคาแรคเตอร์สุดสะพรึงแบบใกล้ชิดพร้อมถ่ายรูปที่ระทึก 
  • R.I.P. Tour Lanyard ทัวร์หลุมศพสุดหลอน 
  • ส่วนลดซื้อ merch 10%
  • LED ริสแบนด์

    🩸ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและทำการจองได้ที่นี่ คลิกเลย!🩸

     

    บัตร Express บัตรเล่นเครื่องเล่นช่องทางพิเศษ (Express) ราคา 85 SGD ~ 2,208 บาท


    ราคาบัตรเข้างาน Halloween Horror Nights 11 ราคา 79 SGD ~ 2,052 บาท
    ที่มาภาพจาก: https://www.rwsentosa.com/

    บัตร Express ต้องซื้อคู่กับบัตรเข้างานเท่านั้น ถ้าซื้อบัตร Express อย่างเดียว ต้องซื้อบัตรเข้างานเพิ่มนะ บัตรนี้พิเศษตรงที่ เป็นบ้านผ่านได้ทุกคิว ไว้เข้าบ้านผีสิงแบบช่องทางพิเศษ ได้ 1 ครั้ง 

    • The Weeknd: After Hours Til Dawn Nightmare
    • Netflix’s All Of Us Are Dead
    • Grimm Encounters
    • Rebirth of the Matriarch
    • DIYU: Descent into Hell 

    🩸ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและทำการจองได้ที่นี่ คลิกเลย!🩸

    ซื้อบัตร Halloween Horror Nights 11 @Universal Studios Singapore ที่ไหนดี? 


    ซื้อบัตร Halloween Horror Nights 11 @Universal Studios Singapore ที่ไหนดี?
    ซื้อบัตร HHN 11 ผ่าน Klook ได้แล้ววันนี้: Klook.com 



    ปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือและสามารถซื้อบัตรเข้าสวนสนุกได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องจำเป็นที่ต้องไปต่อคิวซื้อหน้าเคาน์เตอร์ให้เสียเวลาอีกต่อไป ยิ่งถ้าคุณไม่ถนัดภาษาอังกฤษด้วยแล้ว ซื้อผ่านเว็บไซต์ถือว่าง่ายดายที่สุด และเว็บไซต์ที่เราใช้งานประจำและไม่เคยพบปัญหาเลยนั้นก็คือ Klook.com (อ่านว่า คลูก) เว็บไซต์จำหน่ายบัตรเข้าสวนสนุกและบริการการท่องเที่ยวชื่อดังสัญชาติฮ่องกงที่ปัจจุบันรองรับกิจกรรมท่องเที่ยว โรงแรมและบริการการเดินทางกว่าทั่วโลก 


    แค่จองผ่านคลูกก็ได้อีเมลพร้อม e-Ticket ที่มี QR code เอาไว้ใช้ในยื่นให้เจ้าหน้าที่ในช่องแลกตั๋วตรงทางเข้า Universal แลกเป็นริสแบนด์เข้าสวนสนุกได้ทันที ไม่ต้องไปต่อแถว จ่ายเงินสดท่ามกลางอาการที่ร้อนอบอ้าวให้เสียเวลา สะดวกสบายมาก ๆ แนะนำเลย 


    นอกจากนี้ใครกำลังมองหาที่พักในสิงคโปร์ โรงแรมราคาพิเศษ พร้อมส่วนลดจากบัตรเครดิตที่ Klook ก็มีตัวเลือกให้เลือกเยอะเยะมากมาย แนะนำให้ใช้งานผ่านแอปฯ เพราะสามารถเปิดดูรายการสั่งซื้อบัตรได้ง่าย ๆ ไม่ต้องไปเข้าอีเมลให้ยุ่งยากอีกด้วย





    สุดท้ายนี้ หวังว่าบล็อกนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับงานอีเว้นต์ฮาโลวีนสุดสะพรึง Halloween Horror Nights 11 @Universal Studios Singapore ซึ่งปีนี้งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. - 4 พ.ย. 2023 มาพร้อมกับธีมบ้านผีสิงแบบจุก ๆ ถึง 5 หลัง, Scare Zone 2 จุด และโชว์การแสดงสุดหลอนอีก 2 รายการ


    ไฮไลท์พิเศษของปีนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่บ้านผีสิงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอัลบั้มใหม่ล่าสุดของนักร้องชื่อดังระดับโลก The Weeknd: After Hours Til Dawn Nightmare แท็กทีมมากับฝูงซอมบี้กระหายเลือดจากซีรี่ย์ดัง Netflix’s All Of Us Are Dead 






    ขอบอกเลยว่า ตัวหนังสือที่พิมพ์รีวิวมา ยังไม่เท่ากับไปสัมผัสบรรยากาศจริง เสียงจริง หนังแสดงจริง! กรี้ดจน
    เสียงแหบจริง วิ่งจริง หอบจริง ใครไปปีนี้ หวังว่าจะได้เจอกันนะ 







    บ๊ะบาย,


    โบโกะ ณ ยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ สิงคโปร์


แสดงความคิดเห็น

Don't follow your dreams! Follow my Instagram : @Bokoaz

© A Girl With An Awkward Smile. Design by FCD.