พาเที่ยว The Deceased Bar บาร์มรณะ ใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์

14 พฤษภาคม 2562 55, Jalan Sultan, City Centre, 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia


The Deceased - Kuala Lumpur
The Deceased - บาร์มรณะ 

มีอยู่วันนีง อยาก Explore อะไรใหม่ ๆ ใน KL บ้าง ก็เลยถามเพื่อนว่า มีที่อะไรที่มันเท่ห์ ๆ คูล ๆ เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจแนะนำบ้างไหม เพื่อนก็พอจะรู้ว่าเราชอบอะไร 555 เลยแนะนำ The Deceased  Bar ให้ไปดู แล้วมันก็บอกว่า ยูต้องชอบแน่ ๆ

The Deceased - Kuala Lumpur
ทางเข้าก็จะหลอน ๆ หน่อย

พอไปถึงก็งง หาทางเข้าไม่เจอ เพราะเพื่อนบอกว่ามันเป็น  Hidden Bar บาร์ซ่อนแอบที่แอบอยู่ในตึกหรือไม่มีป้ายบอกทางเข้างี้ ต้องไปหาเอาเอง พอ Grab มาส่งตามจุดโลเกชั่น ก็หาไม่เจอ ๆ เว้ย 

มันไปซ่อนอยู่ตรงไหน ก็เดินวนอยู่ตรงนั้นหลายรอบ เพราะมันอยู่ในย่าน China Town ไง มีแต่ร้านอาหาร ที่นี่ก็เลยถามพนักงานของโรงแรม Mingle Hostel ที่เดียวกับโลเกชั่นของบาร์ว่ารู้จัก The Deceased ที่เป็นบาร์มั้ย? นางก็บอกว่าอยู่ตรงนี้แหละ แล้วก็ชี้ไปที่บันไดข้าง ๆ ของ Hostel 


The deceased กัวลาลัมเปอร์
พร๊อพตกแต่งที่เพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน 

โอ้โห Hidden จริง ๆ แล้วนางก็บอกรหัสผ่านเปิดประตูนั่นก็คือ เลขของความตาย หรือเลขอัปมงคลของคนที่มาเลเซียนี้ 555 คิดเอาเองแล้วกัน ถ้าขึ้นลิฟ จะไม่มีเลขนี้ให้กดเลย ก็กดไปเลย 4 ตัว อุ๊บ ต่อจากข้างล่างนี้จะเริ่มมีสปอยแล้วนะ คือถ้าใครอยากมาลุ้นเอาเอง อ่านแค่นี้พอ 555


The deceased กัวลาลัมเปอร์


ทันใดนั้นประตูก็เปิด เปิดปุ๊บก็กรี้ดก่อนเลย เพราะมีผีหัวโล้นนี่นั่งรออยู่หน้าประตู 555 แค่ทางเข้าก็สยองแล้วเธอเอ๋ย ขอถ่ายรูปซักช็อตสองช็อต แล้วขึ้นไปข้างบนกันเลย 


The deceased กัวลาลัมเปอร์


ภายในบาร์ก็แน่นอนว่ามีแต่ผีกับผี ยกเว้นลูกค้า แม้แต่พนักงานร้านยังแต่งตัวเป็นผีเลย ภายในร้านก็มีการตกแต่งด้วยผีไม่จำกัดเชื้อชาติจริง ๆ กุมารก็มี แดรกคูล่าก็มา ผีจีน ผีมาเลย์เพียบ เพลงในร้านมันก็จะหลอน ๆ หน่อย ก็มีฟีลแบบ speakeasy bar อยากดริ้งแบบไหน ถามพนักงานได้เลย เค้าแนะนำให้ 


The deceased กัวลาลัมเปอร์


เนื่องจากมัวแต่ตกใจแล้วก็อึ้งในการตกแต่งบาร์ของที่นี่มาก ๆ เลยไม่ได้มีโอกาสถ่ายรูปในบาร์เลย คนก็แน่นร้านด้วย วันนั้นไปวันเสาร์ประมาณสามทุ่ม เกือบไม่มีที่นั่ง ในบาร์จริง ๆ ค่อนข้างเล็ก มีระเบียงหลังร้านเป็นแบบโอเพ่นให้นั่งชิล ๆ อากาศเย็น ๆ อีกด้วย ถ้าฝนตกก็คงต้องไปนั่งเบียดกันหน้าบาร์นะจ๊ะ 


The deceased กัวลาลัมเปอร์


เล่าเพลินเกือบลืมไปว่าที่นี่คือบาร์ มาเข้าเรื่องเครื่องดื่มกันบ้าง เครื่องดื่มที่นี่ก็มีชื่อเรียกตามชื่อผีแน่นอนอยู่แล้ว จะได้ไม่หลุดคอนเซ็ปเนอะ 555 บอกก่อนว่าราคาเครื่องดื่มที่นี่ค่อนข้างแรงนะ เริ่มด้วย RM40-60 ทั้งนั้นเลย 


The deceased กัวลาลัมเปอร์
Toyol + Potianak

โบก็สั่ง Toyol ไป ซึ่ง Toyol (RM45 มั้งจำไม่ได้ แต่แพงมาก) นั่นก็อารมณ์ประมาณผีลูกกรอกของคนมาเลย์อ่ะ เพื่อนว่ามางี้ เสริฟพร้อมกับดริ้งในขวดนม 555  และเพื่อนก็สั่ง Potianak ไป ซึ่งเป็นชื่อผีหญิงสาวที่ไล่ล่าผู้ชาย ก็เสริฟมาพร้อมกับหน้ากากผีผมขาวตามภาพเลย

ส่วนของทานเล่นก็พอมี กินแกล้ม กรุบกริบ 







A post shared by The Deceased (@thedeceased) on

เมนูไก่ทอดจากนรก บรึ้ยยยยยย


The deceased กัวลาลัมเปอร์
ลูกเทพ ประเทศไทยส่งเข้าประกวดก็มา


วิธีการเดินทางไป The Deceased

1. นั่งรถไฟ LRT หรือ MRT ไปลงสถานี Pasar Seni แล้วเดินตามแผนที่แค่ 6 นาทีเอง ชิว ๆ




2. เรียก Grab ไปก็ได้ ง่ายดี ให้เรียกไปลงที่ Mingle Cafe นะจ๊ะ เพราะบอกแล้วว่ามันเป็น Hidden Bar ตอนเราเรียกไป Grab วนหาไม่เจอ 555 ต้องลงที่ Mingle Cafe หรือ Mingle Hostel ก็ได้ ที่เดียวกัน

ไปถึงแล้วก็ให้สังเกตประตูบันไดทางซ้ายมือของร้านคาเฟ่ที่จะขึ้นไปชั้นบน หน้าประตูจะมีที่กดรหัสให้เปิดประตู ให้ใส่เลข 4444 แล้วเปิดประตูขึ้นไปได้เลย 

ถ้าใครมา KL หรือกัวลาลัมเปอร์แล้วอยากลองหาที่ดริ๊งก์ใหม่ ๆ เสริมประสบการณ์ขนหัวลุกให้กับชีวิต ก็ลองแวะไปเที่ยวที่ The Deceased Bar ได้นะ ราคาค็อคเทลอาจแรงหน่อย ไปหลายคนแล้วแชร์ ๆ กันน่าจะโอกว่า
ปล. แนะนำให้โทรจองก่อน เพราะร้านค่อนข้างเล็ก
ปล. 2 สาย ฝ. น่าจะชอบ เพราะเห็น ฝ. มานั่งเพียบ




เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน 18:30 น. ถึง 02:00 น. หยุดทุกวันอังคาร ตามเวลาประเทศมาเลเซีย
Instagram: https://www.instagram.com/thedeceased/
Facebook: https://www.facebook.com/pg/thedeceasedkl
โทรจองโต๊ะ: 03-2715 7492


หรือใครอยากอัพเลเวลขึ้นไปอีก ลองไป Ghost Museum พิพิธภัณฑ์ผีที่ปีนังดูนะ เป็นอีกที่นึงที่อยากแนะนำ ไปอ่านรีวิวของโบได้ที่ http://www.bokoaz.com/2017/09/ghost-museum-penang-review.html


บ๊ะบาย,


แสดงความคิดเห็น

Don't follow your dreams! Follow my Instagram : @Bokoaz

© A Girl With An Awkward Smile. Design by FCD.