พาเที่ยวงานเทศกาลแสงไฟสุดอาร์ตแห่งปี Awakening Bangkok 2021

23 ธันวาคม 2564 Sam Yan, Khwaeng Pathum Wan, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10500, Thailand

 เทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok 2021



กลับมาอีกแล้วงานเทศกาลแสงไฟแห่งปีที่สายอาร์ตหรือสายไหน ๆ ก็ไปเดินชม โพสท่าถ่ายรูปหรือเสพย์ศิลป์กันได้อีกครั้งกับงาน Awakening Bangkok 2021 ของ Time Out - กรุงเทพฯ โดยในปีนี้ถึงแม้กำลังจะผ่านพ้นปี 2564 ไป แต่ก็ยังแอบจัดเรียกน้ำย่อยก่อนตามแบบฉบับ Prelude ในย่านสุดฮิปใจกลางกรุงอย่างจุฬา - สามย่านให้ได้กลับมาคึกคักและมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้งกับ 7 ชิ้นงานสุดฮิป ก่อนที่จะจัดเต็มแบบฟูลสเกลในบนถนนเจริญกรุง - ตลาดน้อยในช่วงเดือนมกราคม 2565 นั่นเอง  


วันนี้โบก็ชวนตากล้องคู่ใจ (แต่ถ่ายกับ iPhone เกือบ 90%) ไปเดินถ่ายรูปเล่นในช่วงค่ำ ๆ เก็บรูปที่ไปถ่ายภายในงาน Awakening Bangkok 2021 มาฝากเพื่อน ๆ กัน เผื่อใครกำลังวางแผนจะเดินทางไป จะได้เตรียมตัวโพสท่า หามุมไปล่วงหน้า เพราะหน้างานคนเยอะมาก อาจจะต้องรอคิวถ่ายซักพักเลยล่ะ 

Awakening Bangkok 2021 สามย่านจัดตรงไหน?



ใครที่จะเดินทางไปที่งาน Awakening Bangkok 2021 เราขอแนะนำให้เดินทางด้วยรถสาธารณะหรือแท็กซี่น่าจะสะดวกกว่า ปักหมุดไปที่ตึก Dragon Town หรือสวนหลวงสแควร์ได้เลย หรือถ้าจะนั่งรถไฟฟ้าก็ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติแล้วต่อวินเอาน่าจะเร็วสุด หรือใครจะเดินชิว ๆ ก็ได้น่าจะ 10-15 นาทีก็ถึง

วันและเวลาแสดงผลงาน Awakening Bangkok 2021 สามย่าน

  • เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 17 - 26 ธันวาคม 2564
  • เวลาแสดงผลงาน 16:00 - 23:00 น.

📍 เช็คอินตึก Dragon Town รอไฟเปิด


เทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok 2021


เรามาถึงกันเกือบ ๆ หกโมงเย็นซึ่งก็ยังพอจะมีแสงธรรมชาติอยู่ ระหว่างนี้ก็เดินเล่น Christmas Market ใกล้ ๆ งาน ช้อปปิ้งเล็ก ๆ น้อย ๆ หาของกินรองท้องก่อนจะเข้างาน โดยจุดแรกที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรานั่นก็คือ ตึก Dragon Town นั่นเอง 

ขอสารภาพตรง ๆ ว่านี้เป็นครั้งแรกที่มาแถวนี้ รู้สึกเปิดโลกมาก ๆ เหมือนอยู่แถวสวน Yuyuan Garden ในเชี่ยงไฮ้เลย 


Poinsetti-verse 


เทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok 2021


Flow

เทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok 2021


8-bit Lanterns

เทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok 2021


Into the soul

เทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok 2021

เทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok 2021


รีวิว awakening bangkok รีวิว awakening bangkok 2021


📍 สวนหลวงสแควร์

หลังจากถ่ายในตึก Dragon Town จนจุใจแล้ว ก็เดินลงมาจากศาลเจ้าไม่ไกลก็จะเจอจุดแสดงผลงานอีก 4 ชิ้นตรงสวนหลวงสแควร์ ตรงจุดนี้เราไปถึงก็เกือบสองทุ่มแล้ว แต่ก็ยังมีคนรอต่อคิวถ่ายรูปกันห่างแถวยาวพอสมควร มีเจ้าหน้าที่จัดคิวและคอยบอกเวลาในการถ่ายรูปแต่ละจุดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยดี ไม่ต้องกลัวว่าใครจะแซงคิวหรือถ่ายแช่นานจนรอกันเหนื่อย


Stranger Playlist in SamYan




ไม่ได้มีแค่นี้นะ ยังมีอีก 2-3 จุดที่เรายอมแพ้เพราะหิวข้าวก่อน เลยไม่ได้ไปต่อคิวถ่าย ถ้าใครจะไปแนะนำให้รองท้องจากบ้านไปล่วงหน้าเลย 


เทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok 2021



Fire-self

เทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok 2021



สุดท้ายนี้อยากบอกว่า ใครว่าง ๆ อยากหาที่เดินเล่นช่วงเย็น ๆ หรืออยากพาเพื่อน พาแฟนไปเดทในช่วงสิ้นปี แนะนำเลย เพราะงานแสงไฟ Awakening Bangkok 2021 นี้เข้าชมได้ฟรี! แถมยังมี Christmas Market องกิน เสื้อผ้า ของช้อปเพียบ ภายในงานยังมีการจัดการได้ดี ก่อนเข้างานทุกครั้งต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนผ่านแอปฯ หมอพร้อมและวัดอุณหภูมิให้เรียบร้อย และที่สำคัญพยายาม Social Distancing กันให้ห่าง ๆ + สวมหน้ากากตลอดเวลากันด้วยนะ

ปล. อาจจะมีบางรูปที่ถอดหน้ากากถ่ายรูป เพราะมีแค่เรากะตากล้องของเรา ฉะนั้น จึงไม่ได้ใกล้ชิดกับคนอื่นนะ 


หรือถ้าใครตารางเต็มแล้ว ก็เคลียร์คิวปีหน้าให้ดี เพราะงานศิลปกรรมไฟประจำปี Awakening Bangkok 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 14 - 23 มกราคม 2565 ในคอนเซ็ปต์ Re:Vive ฟื้นคืนความมีชีวิตชีวาให้ทั้งคุณและย่านเก่าสุดฮิปอย่างเจริญกรุง ตลาดน้อย และซอยนานา เยาวราช เตรียมหน้า ชุด และล็อกคิวตากล้องให้พร้อม แล้วไปเจอกันจ้า

📍 บรรยากาศรอบ ๆ ตึก Dragon Town 


ตึก dragon town ถ่ายรูป


ตึก dragon town ถ่ายรูป



บ๊ะบาย,


โบโกะ แอ๊บเนียนเป็นเด็กอาร์ตเดินงานเทศกาลแสงไฟ

แสดงความคิดเห็น

Don't follow your dreams! Follow my Instagram : @Bokoaz

© A Girl With An Awkward Smile. Design by FCD.