Me, Myself and I in Penang - (สาว) ลุยเดี่ยว เที่ยวปีนัง #1 ปั่นจักรยานสำรวจรอบจอร์จทาวน์ ปีนัง

26 พฤศจิกายน 2560 Penang, Malaysia

ผู้หญิง เที่ยวปีนังคนเดียว female-solo-georgetown-penang-street-art


เที่ยวปีนัง Brother and Sister on a Swing - Penang Street Art
Brother and Sister on a Swing @Step by Step Lane

เมื่ออยากลางานเจ้านายไปเที่ยว คำแรกที่เจ้านายถาม ไปเที่ยวไหน? ไปกะใคร? พอบอกไปไม่ไกลหรอกบอส ปีนังเอง ไปคนเดียว โซโล่ชิว ๆ เจ้านายถาม แน่ใจนะว่าไม่ได้ไปกับผู้ชาย พาเพื่อนพาอะไรไปบ้างก็ได้ ปีนังคนเดียวจะสนุกหรอ?  ถามเยอะแต่สุดท้ายก็เซ็นต์อนุมัติลาพักร้อนให้ พอผ่านด่านบอสเสร็จ ด่านต่อไป เพื่อนทั้งหลายทั้งแหล่

ไอโบ...ไปปีนังกะใคร ? 

ไปกะแฟนหรอ?

พอบอกไปคนเดียว "ไม่ต้องมาโกหก คนบ้าอะไรไปเที่ยวปีนังคนเดียว" อ้าวมาว่าเราบ้าอีก ไปคนเดียวนี่แหละ เคยไปเที่ยวกันเป็นกลุ่ม เราเป็นคนตื่นเช้า แต่เพื่อนเป็นคนตื่นเที่ยง ก็ต้องมารอมันตื่น เสียแผนการเที่ยวหมด ไปคนเดียวนี่แหละ สบายใจ ไม่ต้องรอใคร อยากไปไหนก็ไป มีปัญหาแค่อยากเดียว...ใครจะถ่ายรูปให้วะ ไปเที่ยวทั้งที ก็อยากมีรูปเผลอ ๆ กับวิวบ้าง แบบฮิปสเตอร์บ้างไรบ้าง ไม่ใช่เซลฟี่เห็นแต่หน้าบาน ๆ ตลอดทริป เอาไงดี? 😏

'Susu Soya Asli & Segar @Chulia Street Ghaut
'Susu Soya Asli & Segar @Chulia Street Ghaut


ทั้งทริปนี้รูปที่ได้ส่วนใหญ่มาจากกล้อง Casio FR100L และ Casio ZR3600 คนบ้าอะไรพกกล้องสองตัว 555 ใช่แล้วอ่านไม่ผิด ไปเที่ยวคนเดียวแบบนี้จะไปหวังพึ่งให้คนอื่นมาถ่ายรูปให้ ก็คงจะไม่ไหว โดยรูป Lanscape ส่วนใหญ่ จะใช้ตัว FR100L เพราะตัวกล้องเป็นเลนส์ wide เก็บภาพกว้างได้ดีเลิศประเสริฐศรีมาก สีภาพสด ใช้รีโมทกดชัตเตอร์ ส่วนตัวแล้วค่อนข้างจะพอใจกับภาพถ่ายตัวเองของทริปนี้มาก ถ้าจะเซลฟี่ หรือถ่ายรูปทั่วไปก็จะใช้ตัว ZR3600 แทน  ปล. ไม่ได้โปรโมท Casio นะ ซื้อเองด้วยตังตัวเองทั้งสองตัวนี่ละ 555 


Review- Casio Exlim FR100L
Review- Casio Exlim FR100L 


Behind the shot - ตัวอย่างรูปข้างบนที่ต่อแถวรอซื้อ SUSU นั่น อันนี้วางตัวเลนส์กล้อง ไว้บนอานปั่นจักรยานที่เช่ามา (ใช้ให้คุ้ม) ให้ระยะห่างจากผนังที่เราจะถ่ายประมาณเกือบสองเมตรได้ แล้วก็กดชัตเตอร์จากหน้าจอ เล็งมุมให้เป๊ะ แค่นี้ก็ได้รูปสวย ๆ แล้ว นักท่องเที่ยวที่เขาเดินผ่านไปมา เขาไม่เห็นกล้องเรา เขาก็จะถาม ให้ช่วยถ่ายให้มั้ย คือน่ารักมาก 555 เค้าอาจจะสงสาร อีนี่มาเที่ยวคนเดียว มา ๆ เดี๊ยวถ่ายรูปให้ไรงี้ 


female-solo-georgetown-penang-attraction
Jalan Tun Syed Sheh Barakbah 





ช่วงเช้าถึงบ่าย ๆ ท้องฟ้าเปิด สวยมาก แดดก็ร้อนมากเช่นกัน กลับจากทริปนี้ เพื่อนทักว่าแทนขึ้นกันทุกคน แต่พอตกเย็นนี้ตกหนักเชียวนะ


Hainan temple-penang
Hainan Temple @Lebuh Muntri

Penang-street-art
Barista Cafe @Lebuh Armenian


Majlis Bandaraya Pulau Pinang @Jalan Penang


Majlis Bandaraya Pulau Pinang @Jalan Penang


@Step by Step Lane


ตรงตรอกนี้ขนาดเรามาเช้าประมาณ 8 โมงเช้ายังมีคนเดินมาถ่ายรูปเพียบ คืออากาศดีมาก ลมโกรกสบาย ไม่ต้องกลัวจะหิวน้ำ เพราะมีป้ามานั่งขายน้ำอยู่ในตรอกเลย 

Fortune Cat” by 101 Lost Kittens Project @ Armenian Street เที่ยวปีนัง
Fortune Cat” by 101 Lost Kittens Project @Armenian Street 


Little-girl-in-blue-penang
Little Girl in Blue @Lebuh Muntri 


ไปมา 3 วัน 2 คืน พวกสตรีทอาร์ทส่วนใหญ่เลยสีจะซีดแล้ว ดูอย่างเด็กยักษ์ชุดฟ้าข้างหลังรูปนี้ คือเห็นหลายคนรีวิวรูปสด สวย เท่ห์เว่อร์ แต่รู้ไหม เราปั่นจักรยานหารูปนี้ผ่านตรงนี้ประมาณ 4  -5 รอบ หายังไงก็ไม่เจอ จนจะเอาจักรยานไปคืนแล้วนั่งรถกลับสนามบินละ เลยคาใจ ถามเจ้าของร้านจักรยาน แกชี้ให้ดู บอกอยู่ตรงนั้น แอบอยู่ เรานี่แบบ เห้ยยยยยยยย ตกใจมาก คือสีซีดมาก ไม่เด่น ไม่เตะตาอะไรเลย ค่อนข้างเฟลนิดนึง 



Reaching up @Lebuh Canon
Reaching up @Lebuh Canon 


ที่เห็นกางร่มนี่เอาจริง ๆ ในรูปฝนตกลงเม็ดใหญ่มาก แต่อีนี่กลัวไม่คุ้ม ลุยค่ะ เปียกแบบเปียกจริง ๆ คนพร้อม กล้องกันน้ำพร้อม เป้กันน้ำพร้อม ยังปั่นต่อแม้ฝนจะตกหนักแค่ไหน วันสุดท้ายแล้วต้องเอาให้คุ้ม 


cowboy girl @Lebuh Canon
Cowboy girl @Lebuh Canon

อันนี้ฮามาก คือ ก็ถ่ายเซลฟี่อยู่ดี ๆ นักท่องเที่ยวแถวนั้น ก็บอก Oh! It's you! She looks like you!  555 อ้าวเหมือนก็ได้ 

Little Children on a Bicycle Mural @Armenian Street
Little Children on a Bicycle Mural @Armenian Street

I want Pau- penang


สรุป ว่าด้วยเรื่องสำรวจสตรีทอาร์ตที่ปีนัง (กย. 2017) ต้องบอกว่าบางจุดก็เก่า ซีด ล่อน จนบางทีก็ดูไม่ออกแล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าฝนตกแทบจะทุกวัน รวมถึงบางรูปก็มีอายุเยอะแล้ว ก็ต้องมีซีด จางไปตามเวลา ทริปนี้เช่าจักรยานเที่ยว เน้นปั่นวันสุดท้าย เตรียมร่ม เตรียมหมวกพร้อม กางแผนที่ปั่นตามไปเลย ใครจะปั่นจักรยานที่นี่ต้องดูดี ๆ เพราะถนนส่วนใหญ่จะเป็นวันเวย์ หรือเลนเดียว ไม่มีเลนสวน อย่าไปเที่ยวปั่นมึน ๆ ย้อนศรจะโดนบีบแตรไล่เอา เพราะทางค่อนข้างแคบ 

คำแนะนำสำหรับคนที่จะมาลองปั่นจักรยานสำรวจเมืองมรดกโลกที่ปีนังนี้ แนะนำให้หาที่พักใกล้ ๆ ที่เช่าจักรยาน หรือที่พักที่มีจักรยานให้เช่า เพราะจะสะดวกมาก ๆ ถ้าหากมีกระเป๋าหรือสัมภาระ เพราะที่พักส่วนใหญ่เขาจะให้เราฝากกระเป๋าได้ ถึงแม้เราจะเช็คเอ้าท์ออกไปแล้ว แต่บางที่ก็มีชาร์จเงินด้วยนะ ก็ต้องถามดูให้ดี ๆ 

georgetown-penang-street-art

ใครมองหาที่ท่องเที่ยวในปีนังแบบที่ยังไม่ค่อยมีใครไป ลองไปเปิดประสบการณ์เที่ยวพิพิธภัณฑ์ผีดู โบมีรีวิวไว้ที่นี่ 👉 [รีวิว] GHOST MUSEUM PENANG - OH MY GHOSTSSSSSS บ้านผี ๆ ที่ปีนัง เดี๊ยวจะมีรีวิวที่อื่น ๆ ตามมา 555 


ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจ้า ^^








โบโกะ ปั่นจักรยานโก๊ะ ๆ เที่ยวปีนัง

แสดงความคิดเห็น

Don't follow your dreams! Follow my Instagram : @Bokoaz

© A Girl With An Awkward Smile. Design by FCD.