What is in my bag (pack) มารื้อกระเป๋ากัน!

13 พฤษภาคม 2560 Thailand


มาเปิดกระเป๋าดูกันบ้าง เนื่องในโอกาสที่ซื้อเจ้ากระเป๋าคู่ใจใบนี้มา 1 ปีเต็ม พอมาถึงวันนี้บอกได้เลยว่าคุ้มค่า คุ้มราคามาก เจ้า Anello มินิใบนี้ โบได้มาในราคา RM95 (95*8.5= ~ 807.5 บาทไทย) เจ้าของร้านรับประกันของแท้ ซื้อมาเองจากช้อปที่ญี่ปุ่น ทั้งร้านก็มี Anello และแบรนด์อื่น ๆ ของญี่ปุ่นด้วย เช็คไปเช็คมา เราก็ว่ามันแท้อยู่นะ ก็เลยสงสัยว่าเค้าได้ราคาทุนมาเท่าไหร่เนี่ย แง่ม ๆ เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว ไปเริ่มเปิดกระเป๋ากันดีกว่า


1. กระเป๋า Anello Mini สี Khaki 

Anello Japan Mini : Khaki

ซื้อมาจาก : ร้านขายกระเป๋าที่มาเลเซีย
ราคา  : 95 ริงกิต
ภาพรวม : ใช้ดี ใช้ทนทานมาก กันน้ำได้ เหมาะสำหรับคนซุ่มซ่ามแบบโบสุด ๆ 55 ใส่โน๊ตบุคหิ้วไปทำงานทุกวันหูยังไม่ขาด ไม่รุ่ยเลย งานเย็บดีมากจริง ๆ ซักไปสองรอบแล้ว สีก็มีซีดบ้าง แต่ไม่ได้น่าเกลียดอะไร จะใช้ต่อไปจนกว่ามันจะพัง

2. คูชั่น A:CONCEPT All in One Brightening A: Cushion


ซื้อมาจาก :  เว็บ http://th.althea.kr/ ที่เคยบล็อกเอาไว้ [รีวิว] แกะกล่อง ALTHEA KOREA ชุดกิ๊ฟเซ็ตพิเศษจาก A:CONCEPT 
ราคา  : 220 บาท แต่โบซื้อมาเป็นเซต น่าจะถูกกว่านี้มั้ง
ภาพรวม : พกพาสะดวกเพราะมันมีช่องใส่ลิปด้วย สีมันค่อนข้างขาวไปนิดนึง แต่ใช้แป้งทรานสลูเซนเซตตัวก็โอเค ไม่คุมมันเท่าไหร่ 2-3 ชั่วโมงก็เยิ้มแล้ว มันเลยละ ไม่โกลว์หรือดิวอี้ 55 ปกปิดระดับกลาง ไม่หนามาก โดยรวมก็ชอบอยู่ ไว้พกมาไหนไปไหนได้ ตลับเก๋ดี 55

3. Passport 

อันนี้ขาดไม่ได้ ไปไหนต้องพกตลอด ไม่งั้นเจอตำรวจแล้วจะโดนจับ 555 


4. ไม้เซลฟี่ หรือ Selfie Stick 

Oppo Selfie Stick


ซื้อมาจาก : ได้เป็นของแถมมาตอนซื้อ Oppo F1S 
ราคา : ฟรี
ภาพรวม : ชอบมาก ยิ่งเป็นสีเขียวอีก 555 ค่อนข้างทนทาน ไม่ก็องแก๊ง วางใจได้ เพราะใช้ถ่ายเซลฟี่ตอนเล่นไวกิ้งมาแล้ว ไม่ร่วง ไม่หล่น ไม่ทำให้โทรศัพท์เป็นรอย คือดี


5. สเปรย์แป้งควบคุมความมัน Torriden Banchic Oil Control Powder Mist

Torriden Banchic Oil Control Powder Mist


ซื้อมาจาก :  ที่สั่งจากกล่อง Dis-A-Pore Box จาก Althea มาไง 
ราคา : สั่งมาทั้งกล่อง ตกชิ้นละร้อยกว่าบาท ราคาจริง ๆ ประมาณ หกร้อยบาทไทย
ภาพรวม : เป็นไอเท็มที่คนหน้ามันควรจะมี คือ ซับ ๆ มันออกนิดนึงก่อน หรือจะฉีดทับไปเลยก็ได้ รอให้มันแห้ง ก็จะเหมือนเป็นแป้งเคลือบหน้าให้หายมัน วิเศษจริง ๆ กราบผู้คิดค้นค่ะ 


6.  มาส์กโคลน Glam Glow Super Mud 




ซื้อมาจาก : จากเพื่อนที่เป็นบีเอ  
ราคา : ซื้อเป็นเซตมา ไม่ได้ซื้อแยก เพราะเพื่อนขายให้ในราคาพนักงาน ทั้งเซต 60 ริงกิตอะแกร ถ้าให้ซื้อเองราคาเต็ม สองพันกว่าบาทไทย โบจะไม่ซื้อค่ะ 555
ภาพรวม : สมคำร่ำลือจ้า ยอมรับและปรบมือให้ รู้สึกได้ว่าสิวเสี้ยนที่เวลาลูบจมูกมันหายไป หน้ามันลดลง โกลว์นิดนึง ถ้ามีโปรหรือเพื่อนเอามาขายอีก ก็จะซื้อ 555


7.  กล้องถ่ายรูป Casio รุ่น ZR3500




ซื้อมาจาก : พี่คนนึงที่แกมีหน้าร้านอยู่ MBK
ราคา : 14,500 บาท
ภาพรวม : อยู่ด้วยกันมาเกือบสองปีแล้ว เปลี่ยนสายแพรไปรอบนึง ตามอัพภาพ ใช้เซลฟี่บ่อยมันก็มีเสื่อมกันบ้าง ทุกวันนี้ยังเล่นไม่ครบทุกโหมดเลย เพราะปกติใช้แต่โหมด P 555 ใครว่ากล้องนี้ดีแต่ถ่ายให้ฟรุ้งฟริ้ง โบขอเถียง โหมดฟิลเตอร์ แลนสเคป โหมดกลางคืนหรือโหมดอื่น ๆ ก็เริ่ดไม่แพ้กัน จะใช้ต่อไปจนกว่าจะมีเหตุผลจูงใจและกำลังทรัพย์ซื้อกล้องใหม่ 555 


8. หูฟัง Piorneer รุ่น HDJ-700 





ซื้อมาจาก : พี่ก้อง Bangkok DJ 
ราคา : 4,900 บาท
ภาพรวม : หูฟังดีเจอันแรกในชีวิต ซื้อเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง 55 เรื่องเสียงไม่ต้องพูดถึง ดีอยู่แล้ว เบสกระหึ่ม แต่ครอบหัวนาน ๆ ปวดหูอยู่เหมือนกัน น้ำหนักเบา ไม่เหมาะสำหรับใช้ฟังประจำวันเท่าไหร่ เพราะมันใหญ่และค่อนข้างเกะกะ ใส่กะเป๋าก็กินพื้นที่เพราะมันพับไม่ได้ 


9. เลนส์สำหรับถ่ายรูป Super Wide 





ซื้อมาจาก : ตลาดนัด JJ ตอนกลางคืน
ราคา : 50 บาท
ภาพรวม : โคตรชอบเลย ถ่ายเซลฟี่หมู่คณะเริ่ด เก็บหมดทุกคน ถ่ายวิดีโอก็สวย เก็บวิวข้างหลังต้นไม้ ใบหญ้า ท้องทุ่งท้องฟ้ามาหมด ชอบจิงจัง



ซ้าย : ใช้เลนส์ Superwide VS   ขวา : ไม่ใช้เลนส์ระยะเดียวกัน 


10. ยาดม ตรา โป๊ยเซียน



ซื้อมาจาก : ร้านยาซักแห่ง 
ราคา : ยกแผง 80 กว่าบาทเองแกร
ภาพรวม : ช่วยชีวิตจมูกไว้หลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ไหน ๆ อาทิเช่น ขึ้นรถไฟฟ้าเจอบังเบียดพร้อมแผ่รังสีกลิ่นอำมหิตไรงี้ ใช้ดม ใช้ทาในหลอดเดียวกัน 


11. แปรงปัดแป้ง COC รูปหัวใจ 





ซื้อมาจาก : สั่งกล่อง  Smart Beauty Tool Box  มา 
ราคา : 150 บาท
ภาพรวม : น่าร้ากกก มีความตะมุตะมิ คุ้มค่า คุ้มราคา แปรงไม่ได้นุ่มมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ ปัดแป้งแล้วฟุ้งละเอียด เริ่ดจ้า


12. เซรั่มชาเขียว Innisfree The Green Tea Seed Serum

ซื้อมาจาก :  Althea Thailand 
ราคา : 659 บาท แต่ใช้ส่วนลดไปอีก จำได้ว่าไม่ถึงหกร้อย
ภาพรวม : ยังรู้สึกเฉย ๆ อาจเพราะใช้ไม่บ่อยเท่าไหร่ กลิ่นน้ำหอมแรงมาก ซึ่งส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบสกินแคร์ที่มีกลิ่นแรงเท่าไหร่ ถ้าใช้ถึงครึ่งขวดแล้วไม่ดีขึ้น ก็จะแจกคนอื่นละ สงสัยเราจะไปกันไม่ได้ แง ๆ 

13. แว่นกันแดด H&M 





ซื้อมาจาก : H&M สาขา Midvalley
ราคา : แปลงเป็นไทยประมาณ แปดร้อยกว่าบาท ราคาลด 50% นู้นแนะ
ภาพรวม : แข็งแรง ทนทาน โอเคเลย ขามันไม่บีบหัว ใส่สบาย ซื้อมาปีกว่า ๆ ได้ละ สีไม่ลอก ไม่ถลอก คือชอบ จะใช้ไปจนกว่าจะพัง 55



14. บลัชออน Canmake Mat Fleur Cheeks 




ซื้อมาจาก : ได้มาฟรี จากงานอีเว้นต์ 555
ราคา : 0 บาท
ภาพรวม : สีฟุ้งฟริ้ง ตลับมุ้งมิ้ง จนไม่อยากใช้ ให้สีแบบเบา ๆ ชมพูแบ๋ว ๆ ไม่ค่อยใช้บ่อยเท่าไหร่ แต่ตลับมันเล็ก พกง่ายดี มีสีขาวไว้แตะเป็นไฮไลท์ตา จมูก โหนกแก้มเบา ๆ แต่สีไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ประมาณนี





15.  แป้ง Srichand Limited Edition Beauty and the Beast



ซื้อมาจาก :  ร้านวัตสัน
ราคา : 280 บาท
ภาพรวม : ใช้สีม่วงหมดไปหลายตลับ เลยลองเป็นเหยื่อการตลาดซื้อลายลิมิเต็ดอิดิชั่นมา ชอบตรงที่ไว้เซตรองพื้นได้ แต่ไม่คุมมันเท่าไหร่ ไว้เติมระหว่างวันโอเค 


16.  น้ำหอม Versace Yellow Diamond




ซื้อมาจาก :  ได้มาฟรี
ราคา : ผู้ซื้อให้ 555
ภาพรวม : ปกติชอบสีชมพู แต่วันนั้นไปเป็นเพื่อนแฟนเก่าซื้อน้ำหอมให้แฟนใหม่ นางเลือกสีเหลืองนี่แหละ เลยลองดม เออ หอมดีแหะ ก็เลยอยากได้บ้างไรบ้าง แต่ยังไม่มีงบประมาณพอ ผู้ใหม่นางก็กลัวเดาผิด นางจำได้แต่เราชอบบ่นว่าชอบน้ำหอมยี่ห้อนี่ นางก็เลยซื้อเซตทดลองมาให้ของ Versace ยกเซทเลย 555 น่าร้ากอ่ะ ก็เลยได้ขวดมินิมา เพราะขวดใหญ่เพื่อนที่ทำงานซื้อมาเซอร์ไพรส์แล้วตอนวันเกิด อิอิ 


17. โฟมล้างหน้า Neutrogena Deep Clean Cleansing Oil-to-Foam (Original) ขนาดพกพา




ซื้อมาจาก :  ได้มาฟรี อีกแล้ว
ราคา : ไปงานอีเว้นมา
ภาพรวม : เนื้อเจลใส พอผสมน้ำจะเกิดฟอง สูตรสีน้ำเงินนี่เหมาะสำหรับคนหน้ามันอย่างเราเป็นอย่างดี ใช้แล้วรู้สึกมันทำความสะอาดได้เกลี้ยง โอเค เลยละ นี่ได้ขนาดทดลองมา ถ้าใช้หมดกะจะซื้อขนาดจริงมาใช้ 


18. MacBook Pro ลูกรักของแม่






ภาพรวม : อยู่กันมานานแล้ว เปลี่ยนอะไหล่ไปเยอะ ช่วยกันทำมาหากินไปจนกว่าจะตายกันไปข้างนึงละกันนะลูก แม่ยังไม่มีตังถอยใหม่ 555 


จริง ๆ แล้วในกระเป๋าก็มีพวกหยิบย่อยอีกเยอะ นี่เอาไปแบบยังชีพก่อน วันหลังจะมาเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางให้ดู ว่าวัน ๆ นึงพกอะไรไปบ้าง ใครอยากแบ่งปัน What is in my bag แบ่งปันแชร์ไอเท็มที่พกติดตัวหรือในกระเป๋าก็ส่งลิ้งค์บล็อกไว้ข้างล่างในคอมเม้นต์ได้เลย เดี๊ยวโบตามไปดูนาจา บะบุย ~ 



แสดงความคิดเห็น

Don't follow your dreams! Follow my Instagram : @Bokoaz

© A Girl With An Awkward Smile. Design by FCD.