[รีวิว] ที่พัก + Morning Call ปลุกโดยน้องช้าง ณ The Chai Lai Orchid ผู้หญิงเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว! ฉบับคนไม่มีรถ

17 เมษายน 2565 Chiang Mai, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai, Thailand

รีวิวที่พักมีช้างมาปลุก Chai lai orchid เชียงใหม่


ในที่สุดก็ได้ไปซักที หลังจากที่เห็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวทั่วโลกมาถ่ายรูป Morning Call ปลุกโดยน้องช้างพร้อมกับอริยาบทที่น่ารัก ๆ จากระเบียงห้องพัก ณ เดอะ ไฉไล ออร์คิด (The Chai Lai Orchid Resort) จ. เชียงใหม่ ที่พักบังกะโลใกล้ชิดธรรมชาติที่มีจุดเด่นคือ ตั้งอยู่ในปางช้างที่มีน้องช้างหลาย ๆ เชือกคอยต้อนรับและคอยดูแลเราอย่างเป็นมิตร ทริปนี้เป็นทริปไปเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว ครั้งแรก! และได้เลือกพักที่แม่กำปอง 1 คืน จากนั้นก็มาพักที่นี่อีก 1 คืน 


 

การเดินทางไปยังเดอะ ไฉไล ออร์คิด (The Chai Lai Orchid) แม่วาง ฉบับไม่มีรถยนต์


เพราะด้วยเป็นสายแว้น ชอบแว้นตากแดด ตากลม สูดอากาศเย็น ๆ อยู่แล้ว เราเช่ามอเตอร์ไซด์จากร้านเช่ามอเตอร์ไซด์ Bikky  สาขาอาเขต เป็นรถมอเตอร์ไซด์ เกียร์ออโต้ 125 CC เครื่องแรงพอสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก ๆ อย่างเราจะขับไปแม่กำปองและลัดเลาะขึ้นเขาได้ 

คำเตือน! ใครที่ขี่มอไซด์ไม่เก่ง อย่าบ้าตามแผนเที่ยวของเราเด็ดขาด!! 

รีวิวที่พักมีช้างมาปลุก Chai lai orchid เชียงใหม่


เราขี่มอไซด์ออกจากแม่กำปองประมาณเที่ยงตรง แล้ววิ่งเส้น 1317 > 121 > 1013 รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 120 กิโลเมตร!!! ขี่ประมาณ 80-100/ชม ใช้เวลาไป 3 ชั่วโมงนิด ๆ รวมแวะเติมน้ำมันด้วย

ขากลับขี่จากแม่วาง เข้าเมืองใช้เวลา 1 ชั่วโมงเศษ ๆ เพราะฝนตกตลอดทาง ขี่เร็วไม่ได้ ถ้าใครเริ่มขี่มาจากในเมืองน่าจะไม่โหดแบบเส้นทางของเรา 


ใครกำลังวางแผนจะไปเที่ยวเชียงใหม่และกำลังมองหารถเช่า เชียงใหม่ ขับเองราคาดีสุด ๆ ไม่ต้องกลัวโดนเท >>จองที่นี่เลย << ลดเพิ่ม 350 บาท  ใส่โค้ด THCARSONGKRAN  เมื่อจองภายใน 30 เม.ย. 65 นี้!

Klook.com


การจองที่พักที่เดอะ ไฉไล ออร์คิด (The Chai Lai Orchid)


รีวิวที่พักมีช้างมาปลุก Chai lai orchid เชียงใหม่


เราจองที่พักตรงกับทางไฉไล ออร์คิด (The Chai Lai Orchid) เลยผ่านทางเว็บไซต์ chailaiorchid.com ซึ่งในเว็บไซต์จะอัพเดตห้องที่ว่างตามวันเวลาที่เราจอง ซึ่งเราไปทำการบ้านมาแล้วว่าห้องที่มีระเบียงและมีน้องช้างมาปลุกหรือ Morning Call พร้อมอาหารยามเช้านั้นก็คือ ห้อง Modern Bungalow with Patio ถ้าจำไม่ผิดจะมีทั้งหมด 3 หลัง 

แต่วันที่เราจะจองดันเต็ม ผิดเองด้วยแหละที่วางแผนกะทันหัน เราก็เลยทักไปทางเพจของไฉไลออร์คิด ว่ามีห้องพักไหนอีกไหมที่มีระเบียงและสามารถทำ Morning Call ได้ แอดมินเพจตอบเร็วมาก และก็ได้คำตอบว่า Deluxe Bungalow with Garden View นั้นยังว่าง สามารถจองได้และน้องช้างก็มาที่หน้าต่างห้องได้ 

ณ จุดนี้ก็ชั่งใจอยู่ว่าจะจองเลยหรือไว้มาจองใหม่ สรุป ก็จองจ้า! 

Deluxe Bungalow with Garden View 1 คืน นอนคนเดียว ว้าเหว่! 

ปล. สำหรับใครที่จะจองบริการ Morning Call ล่องแพ หรือพาน้องช้างไปถ่ายรูป อาบน้ำ สามารถมาจองตอนเช็คอินได้ที่ออฟฟิศของเขาได้เลย 


ลืมบอกไป ที่พักของเดอะ ไฉไล ออร์คิด (The Chai Lai Orchid) นั่นมี 2 ที่นะ ที่แรกก็คือ Riverside Bungalows ก็คือที่เราจองไปนี่แหละ ตั้งอยู่ใกล้กับริมน้ำ กับอีกที่นึงคือ Mountain Bungalows ที่จะต้องขับเข้าไปในถนนหลักลึกกว่านี้ อยู่บนดอย

ที่ Mountain ก็จะได้วิวบรรยากาศบนเขาที่สวยงามอีกแบบนึง หลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตามาแล้ว กับภาพถ่ายกับน้องช้างในกระท่อมหลังเล็ก ๆ ซึ่งคราวหน้าเราก็วางแผนไว้ว่าจะไปพักที่ Mountain ดูเหมือนกัน


ถึงแล้ว! The Chai Lai Orchid ที่พักมีช้างมาปลุกถึงหน้าห้อง เชียงใหม่


รีวิวที่พักมีช้างมาปลุก Chai lai orchid เชียงใหม่


หลังจากที่แว้นมากว่า 3 ชั่วโมง ก็เดินทางมาถึงเดอะ ไฉไล ออร์คิด (The Chai Lai Orchid) แล้ว มาถึงปุ๊บฝนตกหนักเลย โชคดีมาก ๆ ที่ไฉไล ออร์คิด นั้นตั้งอยู่ ต. แม่วิน อ. แม่วาง จ. เชียงใหม่ ระหว่างทางที่เราขี่มอไซด์มา บอกเลยหิวมาก เจอแต่ต้นลำใย ขากลับก็จะแวะซื้อหิ้วกลับกรุงเทพฯ สักสองสามโล 

พอมาถึงแล้ว ก็แทบกรี๊ดเลย เพราะสิ่งที่เราเห็นข้างหน้า คือเหล่าน้องช้างที่กำลังพักผ่อนอยู่ในรีสอร์ท อยู่ตรงปางช้างข้างหน้า มีร้านกาแฟอยู่ตรงปากทางเข้า ที่จอดรถก็อยู่ตรงริมถนนเลย หรือถ้าใครแว้นมาก็จอดตรงหน้าร้านกาแฟเลยก็ได้ จากนั้นก็เดินข้ามสะพานเชือกเข้ามาเลย ใครที่มีกระเป๋าสัมภาระ ก็สามารถเดินไปบอกพี่พนักงานให้มาช่วยหิ้วได้ พี่แต่ละคนใจดีมาก สุด ๆ 

พอมาถึงก็จะเห็นน้องช้างสามเชือก เดินไปมา กินหญ้าอยู่ตรงศาลารับแขกทางขวามือของสะพานอย่างมีความสุข เลยบอกน้องช้าง ขอพี่ไปเช็คอิน เก็บของก่อน เดี๊ยวพี่มาหา  

จากนั้นก็เดินไปทางซ้ายมือ ก็จะเห็นออฟฟิสของ เดอะ ไฉไล ออร์คิด (The Chai Lai Orchid) อยู่ทางซ้ายมือ เราก็รีบเดินไปแล้วแจ้งชื่อกับรีเซปชั่น เช็คอินเรียบร้อย พนักงานก็จะบรีฟ ว่าร้านอาหารเปิดถึงกี่โมง มี Happy Hours เครื่องดื่มอะไรบ้าง ถึงกี่โมง จากนั้นเราก็ได้ทำการจองบริการ Morning Call by น้องช้าง โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1500 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง และก็ได้รับพวงมาลัยต้อนรับและน้ำมะพร้าว Welcome Drink 

นอกจากนี้ก็ยังมีบริการและกิจกรรมอื่น ๆ อีก อาทิเช่น อาบน้ำช้าง เล่นน้ำกับช้าง พาช้างไปเดินเที่ยว ราคาเริ่มต้นที่รายการละ 1,500 บาท ต่อชั่วโมง บริการถ่ายภาพกับช่างภาพมืออาชีพ บริการรับจัดงานฮันนีมูน จัดธีมแต่งงานแนว Jungle Wedding เป็นต้น

สำหรับใครที่ไม่ได้จองห้องมีระเบียงแบบเราก็ไม่ต้องกังวล เพราะพนักงานจะคอยเซ็ตห้องให้เมื่อห้องที่มีระเบียงมีคนเช็คเอ้าต์ออกไปแล้ว! เราแค่สแตนบายแต่งตัวสวย ๆ รอไปถ่ายรูปแค่นั้น หรือถ้าใครอยากแค่มาแวะถ่าย Morning Call อย่างเดียวโดยไม่เข้าพักที่นี่ก็ได้นะ ต้องจองคิวกับทางพนักงานก่อน ถ้าห้องมีคนเช็คอินอยู่ก็อาจจะแห้วได้ 

และที่สำคัญ มี Happy Hours เล่นกับน้องช้าง ซึ่งควาญช้างจะพาน้องไปเล่นชิงช้าตรงริมน้ำ ข้าง ๆ ร้านอาหาร ซึ่งเราสามารถถ่ายรูปหรือป้อนหญ้าให้น้องช้างได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เดอะ ไฉไล ออร์คิด (The Chai Lai Orchid)



ตั้งอยู่ที่: หมู่ที่ 9 ตำบล แม่วิน อำเภอ แม่วาง เชียงใหม่ 50360
เว็บไซต์: chailaiorchid.com
โทร: +66 61 381 4931
Klook.com

รีวิว Deluxe Bungalow with Garden View ณ The Chai Lai Orchid เชียงใหม่




ห้องที่เราได้ก็เป็นหลังที่เหมาะสำหรับคนนอนคนเดียวอย่างเราที่ไม่ต้องการอะไรที่ใหญ่มาก เดินออกกำลังกายซักนิดแต่ไม่ถึงกับไกลมากจากปากทางเข้า ข้างในตกแต่งอย่างธรรมชาติสุด ๆ เป็นห้องพัดลม มีมุ้งกันยุงให้ด้วย แต่ไม่มียุงนะ นอนได้สบาย จริง ๆ ก็เย็นแหละ ห้อมล้อมไปด้วยแมกไม้และต้นลำใย 

พนักงานบอกว่าสามารถเก็บลำใยกินได้เลยนะ ฟรี! ไม่คิดตัง 

ณ จุดนี้กรี้ดมาก มาถูกช่วงเวลามาก ๆ 


รีวิวที่พักมีช้างมาปลุก Chai lai orchid เชียงใหม่


รีวิว Deluxe Bungalow with Garden View ณ The Chai Lai Orchid เชียงใหม่ รีวิว Deluxe Bungalow with Garden View ณ The Chai Lai Orchid เชียงใหม่



ภายในห้องก็มีน้ำเปล่า โคมไฟ ทิชชู่ กระจก พัดลมติดผนัง ไม่มีทีวี ตู้เย็นหรือใด ๆ ห้องน้ำก็สะอาด กว้างขวาง มีเครื่องปรับน้ำอุ่น ทิชชู่ ถัดจากห้องน้ำก็มีประตูหลัง เปิดไปก็มีระเบียงพร้อมกับเก้าอี้นั่งชมวิว ค่อนข้างเป็นส่วนตัว 



จนเราได้ยินเสียง แปร๊น แปรน อยู่ไกล ๆ ปรากฎว่ามีน้องช้างยืนกินหญ้าอย่างอารมณ์ดีอยู่ไกล ๆ มีโซ่ล่ามอยู่นะ ไม่ต้องกลัวว่าน้องจะเดินมาขอกล้วยหรือหญ้ากินนะ 555

บรรยากาศในที่พัก The Chai Lai Orchid เชียงใหม่


หลังจากที่เข้าห้อง นอนกลิ้ง ชาร์จแบตโทรศัพท์ให้เต็ม งีบซักนิด ก็เตรียมพร้อมออกไปถ่ายรูปเล่นกับน้องช้างที่ข้างนอก แล้วก็กะจะหาอะไรรองท้องซักนิดซักหน่อย แต่ดูเหมือนอากาศไม่ค่อยเป็นใจซักเท่าไหร่ ฝนตกหนักมาก 



ก็เลยติดแหง็กอยู่ตรงร้านอาหารของทางรีสอร์ท ระหว่างนั้นก็ได้แต่ภาวนาให้ฝนหยุดจะได้แวะไปถ่ายรูปกับน้องช้าง ซักพักฝนเริ่มเบาลง เราก็เลยไปปีนชิงช้า ตั้งกล้องถ่ายรูปแชะเป็นที่ระลึกซักรูป 


จากนั้นก็แวะให้หญ้าน้องช้างที่เดินมาตรงร้านอาหาร น้องช้างเชื่องมาก มีควาญดูแลใกล้ ๆ  ใช้คำสั่งด้วยเสียงซะส่วนใหญ่ 


เล่นกับน้องช้างไปก็เจอแขกที่มาพักอีก 2 คู่ ซึ่งทั้งสองคู่เป็นคู่พี่น้อง สองสาว เราก็ผลัดกันถ่ายรูปให้ แล้วจากนั้นก็ชวนคุยนิดหน่อย แล้วก็ไปจบลงที่ไปแชร์ล่องแพด้วยกัน 


แพนึงลำนั่งได้ 3-5 คน ค่าล่องแพ 500 บาท แจ้งกับทาง reception ของที่พักได้เลย เราก็หารกัน 3 คน คุ้มมาก เพราะล่องมาจากต้นน้ำ ใช้เวลาเบ็ดเสร็จถึงปลายน้ำเกือบ 1 ชั่วโมงเต็ม มืดพอดี 


ใครที่อยากไปล่องแพ แนะนำไปช่วง 4-5 โมงแสงจะสวยพอดี เราไป 5 โมงกว่า แปบเดียวก็มืดแล้ว ก่อนไปขึ้นรถก็สามารถแวะซื้อเบียร์กระป๋อง เครื่องดื่มเย็น ๆ ไว้จิบชมวิวได้นะ 


ตกค่ำเราก็ชวนพี่น้องสองสาวมาแชร์หมูกะทะ เซ็ตนึงประมาณ 500 บาท บวกกับของทานเล่นเล็กน้อย ณ จุดนี้คิดว่าโชคดีมากที่ในที่สุดก็ก้าวข้ามความ introverted ให้ Make friend กับคนอื่นได้แล้ว ซึ่งพี่น้องสองคนนี้ก็ใจดีมาก ๆ อาสาจะตื่นเช้ามาช่วยเราถ่ายรูป Morning Call ให้อีกด้วย

รีวิว Elephant Morning Call Service น้องช้างมาปลุกถึงระเบียงห้อง ณ The Chai Lai Orchid เชียงใหม่


รีวิวที่พักมีช้างมาปลุก Chai lai orchid เชียงใหม่

รีวิว Elephant Morning Call ณ The Chai Lai Orchid เชียงใหม่ รีวิว Elephant Morning Call ณ The Chai Lai Orchid เชียงใหม่


และแล้วก็มาถึงใจความสำคัญ หลังจากที่ฝอยมานาน เราตั้งนาฬิกาปลุกตอน 6 โมงเช้า เพื่อที่จะ...อาบน้ำ แต่งหน้า และออกไปหาลำใย 555555 คือมองไปทางไหนก็มีแต่ต้นลำใย ยิ่งตรงทางเดินไปห้องที่มีระเบียง ตรงนั้นคือมีต้นลำใยอยู่ตรงระเบียงเลย โน้มกิ่งนั่งกินจนช้างคงแช่งในใจ เหลือให้กูกินบ้างไรงี้ 5555 


เมื่อกินลำใยจนหอมปากหอมคอ ก็ไปเดินถ่ายรูปเล่นกับน้องช้างที่ศาลาตรงทางเข้าก่อน ตั้งกล้องถ่ายเองจากมุมสะพาน ใช้ Apple watch เป็นรีโมท แล้วก็กด Burst Shot รัว ๆ 


และนี่คือภาพที่ได้จากตั้งขาตั้งกล้องหนีบไอโฟนถ่ายจากระยะ 5 เมตร 


รีวิวที่พักมีช้างมาปลุก Chai lai orchid เชียงใหม่


ถ่ายเอง ตั้งกล้องเอง สวยเฉยเลย 5555 ตั้งแต่ซื้อ Apple Watch มา นี่คือฟังก์ชั่นที่ใช้งานแล้วคุ้มค่าที่สุด 


ตรงศาลาตรงนี้สามารถถ่ายรูปกับน้องและหญ้าน้องกินได้นะ จะมีควาญช้างอยู่ตลอด น้อง ๆ น่ารัก กินอย่างเดียว 


ห้อง Modern Bungalow with Patio
Modern Bungalow with Patio ห้องระเบียง Morning Call


รีวิว Deluxe Bungalow with Garden View ณ The Chai Lai Orchid เชียงใหม่ รีวิว Deluxe Bungalow with Garden View ณ The Chai Lai Orchid เชียงใหม่


ถ่ายรูปกับน้องเสร็จเพลิน ๆ ประมาณ 10 โมงเช้า พนักงานก็เดินมาถามเราว่า พนักงานไปเซ็ตห้องให้แล้วนะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปถ่าย Morning Call ได้เลย 

จากนั้นก็เดินตามควาญช้างที่แบกถุงข้าวโพดถุงใหญ่ตามน้องไฉไลไปเลยจ้า ควาญช้างบอกนี่คือน้องไฉไล ตัวจริงเสียงจริง น่ารัก เชื่อง ขี้เล่น กินเก่ง ซุกซน 555 น้องยังเล็ก ถ้าเข้าใกล้อาจจะเจอน้องเล่นแรง ๆ ได้ เพราะความที่เค้ายังเป็นเด็ก น่าเอ็นดูววววว



พอไปถึงห้องระเบียงหรือห้อง Modern Bungalow with Patio แล้ว พนักงานก็ปูผ้าจัดหมอนเซ็ตฉากให้ พอเป็นพิธี ใครมีพร็อพหรือจะถ่ายกับแฟน หามุม ก็ตามสบายเลย มีเวลาจุก ๆ จนกว่ากล้วยหรือข้าวโพดจะหมด

เคล็ดลับในการได้ภาพที่สวยงาม คือ ต้องล่อน้องช้างด้วยข้าวโพด แกว่งไปมา ซักแปบ อย่าป้อนให้ตรง ๆ เพราะน้องจะตวัดใส่ปากอย่างรวดเร็ว ตากล้องอาจจะกดชัตเตอร์ไม่ทันก็เป็นได้ 

ซึ่งรูปที่เห็นทั้งหมดนี้ คู่พี่น้องสาวสวยที่เราไปล่องแก่งกันก็ช่วยเราถ่ายให้ตั้งแต่ต้นจนจบ แถมใช้ไอโฟนโปร เลนส์วายถ่ายให้อีก 

ซาบซึ้งมาก ๆ นะจุดนี้ ถ้าใครไปคนเดียวแบบเรา อย่าลืมไปแสดงความเป็นมิตรกับคนรอบข้างไว้นะ 

แต่ยังไงก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะพี่ควาญช้างเขาเป็นงาน ถ่ายรูปเป็น แถมรู้มุมกล้องอีกด้วย รับรองว่าได้รูปกลับบ้านแน่นอน 




เราใช้เวลาถ่ายรูปกับน้องช้าง จนไม่ออกว่าจะถ่ายรูปกับน้องท่าไหน ขนาดทำการบ้านมาแล้วนะเนี่ย รวมเบ็ดเสร็จใช้เวลาไปไม่น่าเกิน 30 นาที 

จากนั้นพี่ควาญช้างก็บอกว่าไปเดินถ่ายข้างนอกก็ได้นะ เราก็เลยหิ้วถุงข้าวโพดที่เหลือไปถ่ายกันที่ศาลาช้างข้างหน้า เป็นอันจบพิธี 





รูปซ้าย น้องคนสวยมาถ่ายให้ รูปขวาพี่ควาญช้างถ่ายให้ 

ป้อนน้อง ๆ จนข้าวโพดหมดถุง ก็ถึงเวลาไปกินลำใยต่อ 555 

สรุปมาเพื่อมากินลำใยนะเนี่ย 


รีวิวประสบการณ์ส่วนตัวและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เข้าพัก ณ The Chai Lai Orchid พร้อมบริการ Elephant Morning Call ของโบ


รีวิวที่พักมีช้างมาปลุก Chai lai orchid เชียงใหม่
น้องไฉไลจุ๊บ คางเกือบหลุด 555


  • ราคาห้องที่เราจองเป็นช่วงราคาส่วนลดหลังโควิด ราคาปกติจะแพงกว่านี้นิดหน่อย
  • ใครที่ซีเรียสเรื่องความสบาย แนะนำเพิ่มเงินเอาห้องมีแอร์และมีตู้เย็นเถอะ หรือถ้าใครอยากปลีกวิเวก นอนอย่างเดียวแบบเราก็ลุยเลย 
  • ในห้องพักไม่มี WiFi นะ แต่ตรงล็อบบี้และร้านอาหารมีสัญญาณของทางร้านอยู่นะ ขอกับทางร้านได้เลย 
  • รายได้ของ The Chai Lai Orchid ส่วนนึงจะสมทบทุนช่วยเหลือน้อง ๆ ในโครงการ  daughtersrising.org ด้วยนะ ถือว่านอกจากจะได้มาช่วยดูแลน้องช้างและควาญช้างให้มีรายได้ทดแทนในช่วงโควิดแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือช้างของชนเผ่ากระเหรี่ยงอีกด้วย 
  • ช้าง 1 ตัวกินอาหาร หญ้าและผลไม้ รวม ๆ แล้วประมาณ 250 กก. ต่อวัน วันไหนไม่มีนักท่องเที่ยวเลย น้องก็จะได้กินตามมีตามเกิด นี่ก็เป็นเหตุผลที่โบอยากจะมาที่นี่ด้วย นิด ๆ หน่อย ๆ ก็มาช่วยกันนะ 
  • มาที่นี่ไม่ต้องกลัวอด มีร้านอาหาร มีบริการหมูกะทะ เครื่องดื่ม ร้านขายของชำตรงทางเข้า 
  • พนักงานที่นี่เฟรนลี่มาก ๆ ๆๆๆๆ เราจำชื่อพี่เค้าไม่ได้ แต่พี่เค้าหอบลำใยใส่ถุงมาให้เราช่อใหญ่ ๆ ก่อนกลับด้วย ใจดีฝุด ๆ


ใครที่สนใจจะจองที่พักที่เดอะไฉไล ออร์คิด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่  และอย่าลืมสมัครที่ https://www.klook.com/th/invite/69EGAY?c=THB เพื่อรับส่วนลดสำหรับการจองกิจกรรมครั้งแรกที่แอปฯ Klook กันด้วยนะ คุ้มฝุด ๆ โบคอนเฟิม! 



บ๊ะบาย,



 โบโกะ อิน เชียงใหม่ กับน้องช้างไฉไล ~

แสดงความคิดเห็น

Don't follow your dreams! Follow my Instagram : @Bokoaz

© A Girl With An Awkward Smile. Design by FCD.